NGUYÊN TẮC THIẾT KẾ NỘI THẤT NHÀ HÀNG

Với bất kỳ một nhà hàng nào, việc thiết kế nội thất nhà hàng sang trọng, đẳng cấp, thu hút khách hàng luôn là trọng tâm trong kinh doanh. Chính vì thế, việc lựa chọn một kiến trúc sư phù hợp, có thẩm mỹ cao, óc sáng tạo tốt để có thể thiết kế một không gian nhà hàng vừa chất lượng, tối ưu hóa không gian, vừa gây được ấn tưởng, chính là một bài toán đáng suy ngẫm. Khá nhiều nhà đầu tư, chủ nhà hàng kiêm luôn phần thiết kế để tối giản chi phí khi mở hàng. Tuy nhiên, dù tự mình thiết kế hay nhờ đến những kiến trúc sư, bạn cũng cần phải biết những nguyên tắc cơ bản trong thiết kế nhà hàng như sau:

  1. Không gian và kiểu dáng:

Nhà hàng luôn là nơi quy tụ tinh hoa của ẩm thực. Nhưng khi đến đây, khách hàng không chỉ muốn thưởng thức những món ăn, họ còn muốn được chìm đắm trong chính không gian của nhà hàng, chính không gian của nền văn hóa ẩm thực nơi xuất xứ món ăn. Kiến trúc nội thất nhà hàng nên được xác định rõ khi thiết kế. Thiết kế theo xu hướng nào? Phong cách kiến trúc quốc gia, vùng miền nào? Đó chính là nguyên tắc cần nắm rõ đầu tiên khi thiết kế nhà hàng. Ngoài ra, nhà hàng cũng cần phải tối ưu hóa không gian diện tích để có thể phục vụ được nhiều khách hàng nhất có thể, cùng với đó là tạo ra một không gian đủ thoải mái để khách hàng cảm thấy vui vẻ, chơi đùa ngay tại bàn ăn mà không ảnh hưởng đến những người xung quanh.

Xem thêm: Trung tâm hội nghị tiệc cưới Metropole – Phong cách thiết kế đa dạng nhất Việt Nam

nha-hang-chau-au-01.jpg
Nhà hàng phong cách Châu Âu

 

Nhà-Hàng-Nhật-Bản-Japan-restaurant-Royal-city-1.jpg
Nhà hàng phong cách Nhật Bản
noi-that-nha-hang-han-quoc-kimchee.jpg
Nhà hàng phong cách Hàn Quốc
  1. Màu sắc không gian nội thất

Đối với bất kỳ một nhà hàng nào, màu sắc của không gian nội thất luôn phải hòa hớp với tổng thể thiết kế chung của nhà hàng. Với những nhà hàng mang phong cách Châu Âu, thường sẽ ít dùng những đồ dùng nội thất mây tre, gỗ. Hay với phong cách Nhật Bản, người ta thường dùng những màu trung tính như trắng hoặc kem…Màu sắc không gian nôi thất cũng là một điểm rất thu hút thực khác

Xem thêm: Phong cách thiết kế nhà hàng của các MasterChef

mau-noi-that-nha-hang-1a.jpg
Nhà hàng với màu sắc và nội thất hiện đại
b1279_tckt_01-768x567.jpg
Nhà hàng với màu sắc và nội thất cổ điển

Những thông tin hấp dẫn về nhà hàng, món ăn: Xem thêm tại đây